เรื่องวุ้นๆที่วัดเครือวัลย์

18 พ.ย.

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผมได้รับมอบหมายงานให้มาทำงานที่วัดเครือวัลย์ 55+ กับเพื่อนๆ อีก8คน เพื่อทำรายงานส่งอาจารย์
พี่หนุ่มหัวหน้าการทำงานในครั้งนี้
ผมรีบตื่นแต่เช้าแล้วเดินมาโรงเรียนคนเดียว

หนุ่ม…เป็นคนที่ตรงต่อเวลามาก เช้าวันนั้นพี่หนุ่มเค้านัด ผม กับเพื่อนมาเจอกันตอน 10 โมงแต่เพื่อนผมมันมากันตอนเกือบจะ 11 โมงพี่แกยั้ว อย่างมากเพราะมากันไม่ตรงเวลา 55+(ดีน้ะที่มาตรงเวลา 55+)อยากจะบอกว่าตอนที่พี่แกซีเรียสนั้น ผมรู้สึกฮาอย่างมากกับสีหน้าท่าทางของเค้า
(แต่ก็ต้องอดทนเก็บเอาไว้เพราะกำลังซีเรียสอยู่ 55+)




หลังจากที่มากันครบทุกคนแล้วเพื่อนๆผม ได้เอาไม้กวาดมาเพื่อเตรียมกันมากวาดลานวัด
ในขณะนั้นสมาชิกคนนึงของผมก็ออกปากขึ้นมาว่า

“ความอับอายมันมีจริงๆ”
ตอนแรกผมก็งงๆกับคำพูดของเขา —–สักพัก 55+ คงจะอายที่ถือไม้กวาดเดินมากันล่ะสิ(ไม่เห็นจะหน้าอายตรงไหน)
แต่สุดท้ายผมก็ต้องเป็นคนถือให้เขา 55+

11 โมงถ้าจำไม่ผิด(น่าจะผิดน่ะแหละ55+) ถวายสังฆทาน ให้เจ้าอาวาสเรียบร้อยแล้วทุกคนต่างก็รีบกันกวาดลานวัดอย่างจริงจัง 55+
ผ่านไปนานหน่อย ทุกคนรู้สึกพลังงานจะหมด
ไอผมก็จะหมด 55+ จากที่ทุกคนกระจายกันกวาดลานวัด กลายเป็นรวมกลุ่มยืนคุยกัน 55+

ในที่สุดพอกวาดเสร็จแล้ว และเตรียมตัวจะกลับบ้านกันแต่สุดท้ายผมก็โดนชวนไปเที่ยวเซ็ลทรัลกันเพื่อ ไปซื้อมือถือกับพี่”ทักษิณ” 555+

 

“เห้อ….เพื่อนเรานี่”

 

 

 

 

ดูมัน……>>>>>>>>>>>>>

 

 

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

