ดอกกุหลาบ

3 ก.พ.

ช่วงนี้ก็ใกล้วันวาเลนไทน์ขึ้นไปทุกๆทีแล้วนะครับ วันวาเลนไทน์นี้จะแต่งต่างจากวันอื่นๆตรงที่จะเป็นวันบอกรักรักคนที่คุณรักรักแฟน จริงๆก็ไม่จำเป็นต้องบอกแต่แฟนเราก็ได้ แต่เราก็สามารถบอกรักคุณพ่อคุณแม่ได้เหมือนกัน โดยที่ไม่จำเป็นต้องอายหรือเขินใดๆทั้งสิ้น ท่าพูดถึงวันวาเลนไทน์แล้ว ก็คงจะต้องนึกถึงดอกกุหลาบสีแด๊งแดง 555 วันนี้ผมจึงมาบอกการทำดอกกุหลาบที่ไม่ต้องปลูกแต่ทำด้วยฝีมือของเรา อีกอย่างพอดีวันนี้ที่โรงเรียนของน้องผมนั้นให้เค้าทำดอกกุหลาบ พอกลับมาที่บ้าน
น้องผมเลยสอนวิธีทำให้เพราะผมเห็นแล้วมันก็เก๋ดี เหมือนกัน
อุปกรณ์
แป้งข้าวเหนียว
กาวลาเท็กซ์
สีผสมอาหาร(เพื่อทำสีอยากได้กุหลาบสีอะไรก็เลือกสีเอาเลย)
น้ำมันมะกอก
ลวด
กระดาษกาวสีเขียว
ใบไม้สำเร็จรูป
1.นำแป้งข้าวเหนียวผสมกับน้ำมันมะกอกแหละกาวลาเทกซ์ผสมกันให้เป็นเนื้อเดียวกัน
2.นำสีผสมอาหารใส่ลงไปเพื่อทำให้แป้งมีสี
3.นำกระดาษกาวมาพันกับลวดให้ดูเหมือนเป็นก้านของดอกกุหลาบเสร็จแล้วติดใบให้กับก้านดอกเท่านี้ก็จะเป็นก้านดอกกุหลาบแล้วครับ
4.มาถึงขั้นตอนยากที่สุดแล้วสุดท้ายปั้นเป็นกลีปแปะเรียงให้เป็นรูปดอกกุหลาบบนก้านดอกไม้ที่ทำ
ที่จริงผมว่าไม่จำเป็นต้องเป็นดอกกุหลาบก็ได้นะใครมีจิตนาการก็ลองทำดอกไม้ชนิดอื่นดูนะครับ

ใส่ความเห็น

