ลูกเดือยจักรพรรดิ์

9 ก.พ.

เมื่อไม่กี่วันมานี้ห้องเรียนของผมคือ ห้อง ม.3/3 ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับ ม.3 โครงงานวิทยาศาสตร์ซึ่งโครงงานของห้องผมนั้นก็คือโครงงาน”ลูกเดือยจักรพรรดิ์”ซึ่งชื่อโครงงานนั้นตอนแรกๆคิดกันไม่ออกว่าจะเอาโครงงานลูกเดือยอะไรดี 555 แต่วันนั้นผมดันนึกถึง
เรื่องซูสีไทเฮานึกถึงฮ่องเต้เพราะหนังใกล้จะจบแล้ว 555 (เกี่ยวกันไหมเนี่ย) ซึ่งคำว่าฮ่องเต้ถ้าแปลเป็นไทยแล้ว ก็จะแปลว่าจักรพรรดิผมเลยพูดออกไปลอยๆว่าลูกเดือยจักรพรรดิ์ไหม!! 55 เพื่อนอีกคนบอกว่าเอาดิ ชื่อดูยิ่งใหญ่ดีซะงั้น 555 ภูมิใจโว้ย 555 ซึ่งก่อนที่จะ
ทำออกมาเป็นลูกเดือยนั้นก็ใช้เวลาเหมือนกันนะครับ ก่อนวันงานพวกเราห้อง 3/3 จะต้องทำการจัดเตรียมเต้นท์ของห้องตัวเองเคี่ยวน้ำลูกเดือยอีกทั้งต้องเรียงเมล็ดพืช 5 ชนิดที่เป็นของชำร่วยสำหรับคนที่เข้ามาดูงานของห้องเรา T_T พอมาถึงเวลานี้ผมก็รู้สึกว่ามันน่าภูมิใจนะที่
เราร่วมมือร่วมใจกันทำโครงงานเพื่อห้องของเรา ครั้งหนึ่งในชีวิต และสุดท้ายสวรรค์ก็เห็นความพยายามของทุกคนจึงมอบรางวัลชิ้นนี้มาให้พวกเราทุกคน 3/3 ซึ้งครับ…..ถือว่ามันเป็นความทรงจำที่ดีในชีวิตเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้

ใส่ความเห็น

